Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6

Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6. Các bạn đang tìm hiểu về photoshop. Các bạn đều là người tự học photoshop tại nhà vì không có thời gian để đi học tại trung tâm. Bạn đang tìm kiếm Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6. Bạn chưa biết gì về photoshop. Nên việc đầu tiên bạn muốn tìm hiểu về layer trước. Đó là sự lựa chọn đúng đắn nhất khi bạn tìm hiểu và tự học photoshop đó vì: Layer trong Photoshop là một trong những phần không thể thiếu đối với mỗi người khi bắt đầu học phần mềm Photoshop. Bạn có thể tìm hiểu về tài liệu photoshop của chúng tôi.


Để tạo layer: Chúng ta làm như sau: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N hoặc vào Layer > Chọn New > Layers trên thanh Menu chính. Nếu các bạn đưa một số đối tượng bên ngoài như kiểu Text, Hình Ảnh,… vào Photoshop thì nó cũng sẽ tự động tạo một Layer mới...

Để Ẩn/hiện Layer: Các bạn để ý trước mỗi layer có một con mắt, con mắt này khi bấm vào nó sẽ ẩn/hiện Layer đó. Bạn cứ thử rồi sẽ hiểu.

Đổi tên Layer: đổi tên bạn Click đôi vào Phần Tên của Layer (lưu ý phần tên) hoặc chọn Layer và vào Layer chọn Rename Layer… để đổi tên. Việc đổi tên layer này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được đó là Layer nào trong quá trình thiết kế.

Tăng giảm độ trong suốt của Layer: Bạn để ý trong mục layer có phần Opacity, với thông số này mặc định là 100%, bạn có thể làm mờ Layer đó đi bằng cách giảm xuống nếu mong muốn.

Cách di chuyển Layer: Layer nào nằm trên sẽ chồng lên trên, để di chuyển layer, bạn chỉ cần chọn và giữ chuột kéo layer đó lên trên hay dưới các layer khác.

Nhóm Layer: Ngoài ra, bạn còn có thể gom nhóm các Layer vào 1 Group để dễ quản lí. Để làm việc gom nhóm này, bạn chọn các Layer cần gom nhóm (Giữ Ctrl hoặc Shift để chọn nhiều Layer), sau đó nhấn Ctrl + G để gom nhóm và đặt tên cho nhóm.

Nhân bản và xóa Layer: Để nhân bản 1 Layer, bạn chỉ cần chọn Layer đó và nhấn Ctrl + J (để nhân đôi trong file hiện tại) hoặc nhấn chuột phải chọn Duplicate Layer… và chọn file cần nhân đôi Layer đó vào. Để xóa Layer. Bạn chỉ cần chọn Layer và nhấn Delete.

Phóng to/Thu nhỏ 1 Layer: Sau khi chọn Layer, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + T, sau đó giữ chuột và kéo các góc để thay đổi kích thước. Để đảm bảo tỉ lệ hình ảnh không bị phá vỡ, bạn giữ phím Shift trong quá trình điều chỉnh. Nếu muốn chỉ thay đổi kích thước ở 1 góc cố định. Bạn giữ phím Ctrl trong quá trình điều chỉnh.

Định dạng cho Layer trong photoshop cs6 như sau: Photoshop hỗ trợ rất nhiều định dạng về kiểu dáng (style) cho 1 layer. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh qua hộp thoại Layer Style bằng cách click đúp vào hình ảnh phía trước tên Layer hoặc click phải vào layer và chọn Blending Option.


Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6
Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6



1. Học thiết kế đồ họa ở đâu tại Hà Nội


2. Học thiết kế đồ họa quảng cáo tại hà nội


3. Học lập trình php tại Hà Nội


4. Cách in ảnh trên áo bằng photoshop cs6

5. Khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn tại hà nội


Cách tạo và sử dụng Layer trong Photoshop CS6

0 nhận xét:

Đăng nhận xét