Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop

Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop. Hiện nay rất nổi bật với ảnh đen trắng. Bạn trẻ nào cũng đua đòi để Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop. vậy để Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop chúng ta làm thế nào. Các bạn không cần phải tìm cách học để Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop vì hôm nay dohoalaptrinh.com xin chia sẻ bài hướng dẫn cách Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop. Mời các bạn cùng tham khảo và cho ý kiến nha. để biết thêm chi tiết về kiến thức photoshop  bạn có thể truy cập tài liệu photoshop để xem thêm nha.

Trước tiên, bạn cần sử dụng tính năng Channel Mixer để lựa chọn kênh màu nào sẽ được trộn vào ảnh đen trắng. Các bạn cũng sẽ sử dụng tính năng Levels để tạo ra hiệu ứng tương phản cao tương tự như hiệu ứng mà bạn thu được khi chụp ảnh hồng ngoại.
Đây là tấm ảnh gốc.

Chuyển ảnh màu sang đen trắng bằng Photoshop

Bắt đầu thực hiện nào !
Bước 1
Thay vì dùng tính năng Desaturate, các bạn nên sử dụng Channel Mixer để pha trộn 3 kênh màu (đỏ, xanh dương, xanh lá) để chuyển tấm ảnh sang tông màu xám (grayscale). Nếu bạn sử dụng nhiều sắc đỏ bằng cách đặt giá trị đỏ là 110%, giá trị xanh lá là 0%, xanh dương là -10%, các bạn sẽ có một bức ảnh đen trắng với nền trời tối tương phản với màu trắng của mây. Mức Total của 3 kênh bạn cần điều chỉnh ở 100%, vì nếu để thấp hơn ảnh sẽ tối hơn, còn để cao hơn thì những chỗ nổi bật sẽ bị “thổi bay”.



Lưu ý khi sử dụng Channel Mixer, đối với bất kỳ kênh màu nào không nên để giá trị âm nhiều quá, bởi vì lúc đó tấm ảnh nhìn không tự nhiên và thường tạo ra một quầng sáng bao quanh các phần trong tấm ảnh. -10% là ngưỡng giá trị thấp nhất mà bạn có thể dùng tới.
Bước 2
Sau khi đã trộn các kênh để tạo ra bức ảnh đen trắng, bước tiếp theo là lựa chọn xử lý phần bầu trời. Bạn cần phải tạo ra được một độ tương phản cao nhất đối với bầu trời mà không làm mất đi các chi tiết nổi bật (hoặc bóng tối) ở phần mặt đất. Để thực hiện điều này, bạn dùng công cụ Magnetic Laso để khoanh vùng bầu trời.



Bạn cần phải dùng hiệu ứng làm “nhòe” đường biên (hiệu ứng feather) giữa vùng được chọn và vùng không được chọn để hai vùng này không tồn tại một đường biên rõ rệt trên ảnh. Chỉ số Feather Radius bạn nên đặt ở mức 10-20% số lượng điểm ảnh trên cạnh dài nhất của tấm ảnh.
Bước 3
Sử dụng công cụ Levels, bạn điều chỉnh độ tương phản trong vùng được chọn cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được. Nếu bạn đặt chỉ số điểm đen quá cao thì bầu trời màu tối sẽ dần trở thành các ô điểm ảnh. Nếu bạn đặt chỉ số điểm trắng quá thấp thì những điểm nổi bật trên đám mây cũng sẽ biến mất.
Bạn không nên dùng tính năng Tự động điều chỉnh độ tương phản (auto contrast adjustment) bởi nó sẽ khiến cho tấm ảnh nhìn không tự nhiên.



Bước 4
Sau khi đã thiết lập được mức Levels vùng bầu trời, bạn hãy đảo ngược vùng chọn và thực hiện các thao tác tương tự với phần mặt đất.
Đây là tấm ảnh sau khi xử lý xong



Bức ảnh đen trắng này mang tới cho chúng ta cảm giác huyền thoại. Chỉ với bước đơn giản đã biết bức ảnh phong cảnh có màu thành đen trắng huyền ảo. Chúc các bạn thực hành tốt.


Chương trình học như đã nêu ở trên đó là một quy trình học đầy đủ nhất của việc thiết kế đồ họa in ấn quảng cáo thực tế bạn có thể theo học từng phần hoặc bạn có thể học rời Ví dụ như:






Để biết thêm chi tiết bạn có thể liên hệ:


Hotline: 0968.853.958 hoặc hỗ trợ: Mr. Trung 0947.499.221




Tag: học thiết kế đồ họa, học thiết kế đồ họa tại hà nội, học thiết kế đồ họa photoshop, học photoshop, học lập trình php, học wordpress tại hà nội, học html css bootstrap tại hà nội, khóa học photoshop tại hà nội, khóa học thiết kế đồ họa tại hà nội, khóa học lập trình php tại hà nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét